ซีพีไอฯ ขยายปีก ปั้นนักธุรกิจแปลงเพาะหน้าใหม่

0
229
image_pdfimage_printPrint

จากแนวโน้มที่ภาครัฐ ส่งเสริมการนำปาล์มน้ำมัน มาใช้ในไบโอดีเซล  และการที่เกษตรชาวสวนยางผันตัวจากวิกฤตราคายางตกต่ำ มาเป็นปาล์มน้ำมัน ทำให้ วงการปาล์มน้ำมันดูคึกคัก และพร้อมเปิดรับดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

MD1cpi

นายโกศล นันทิลีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีไอ อะโกรเทค จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มความต้องการกล้าปาล์มน้ำมันมีสูงขึ้น เนื่องจากนโยบายของรัฐที่เริ่มชัดเจนเรื่องการผลักดันน้ำมันปาล์มไปผลิตในอุตสาหกรรมไบโอดีเซล  และเกษตรกรเริ่มเล็งเห็น  ศักยภาพของปาล์มน้ำมันที่มีสายพันธุ์ทนแล้ง ทำให้เกษตรกรที่มีพื้นที่อยู่ในจังหวัดที่มีปริมาณฝนน้อย  มั่นใจซื้อปาล์มน้ำมันไปปลูกเพิ่มขึ้น ซีพีไอ อะโกรเทค ในฐานะ ผู้วิจัย ผลิตและจำหน่ายกล้าปาล์ม ซีพีไอ ไฮบริด  ที่เริ่มรุกตลาดขายกล้า ในช่วงปีที่ผ่านมา   ก็ได้รับกระแสที่ที่ดีจากเกษตรกร ที่เคยนำพันธุ์ไปปลูก รวมถึง เกษตรกรหน้าใหม่ ที่เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ปาล์มน้ำมัน ซีพีไอ ที่มีการรวบรวมสายพันธุ์ปาล์มให้เกษตรกรได้ศึกษา ก่อนตัดสินใจซื้อปลูก

ในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป บริษัทฯ จึงได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ เมล็ดงอก ซีพีไอ ไฮบริด                    (  Germinated seed ) ซึ่งคงพันธุกรรมทนแล้ง ผลผลิตสูงของ ซีพีไอ ไฮบริด โดยมุ่งเป้ายังกลุ่มลูกค้ารายย่อย และแปลงเพาะกล้า  ทั้งนี้ยังได้เปิดโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่ ที่สนใจเป็นนักธุรกิจแปลงเพาะ  โดยบริษัทฯ จัดทำแพ็คเกจ ขายเมล็ด พร้อมกับให้คำปรึกษาด้านการจัดการ  ตั้งแต่โรงเรือน  การอนุบาลต้นกล้า รวมไปจนถึงการทำตลาด  ซึ่งมีข้อดีในเรื่องของการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ และมีต้นทุนที่ชัดเจนโดยให้ผลตอบแทนใน 1 ปี  ที่มากกว่า 200%

 

คุณสมบัติ ผู้ลงทุนต้อง พร้อมในเรื่องสถานที่ แรงงาน และมีระบบน้ำที่สามารถให้กับต้นปาล์มได้ตลอด  ระยะเวลาการผลิตกล้า คือ นำเมล็ดงอกไปเพาะ 3 เดือน ในโรงเรือน และย้ายลงถุงอีกประมาณ             8  เดือนรวมระยะเวลาคร่าวๆ ประมาณ   1 ปี จึงจำหน่าย กล้าพร้อมปลูกได้   ปัจจุบัน ราคาจำหน่ายเมล็ดปลีกอยู่ที่   30 บาท/เมล็ด  และราคาจำหน่ายต้นกล้าปาล์มน้ำมันซีพีไอ ไฮบริด ต้นละ  140 บาท สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ บริษัท ซีพีไอ อะโกรเทค จำกัด โทรศัพท์ 02 679 9166  ต่อ 294