“ชัยชนะ บุณนะโชติ” โชว์เสน่ห์เสียงเพลงเก่า “

0
302
image_pdfimage_printPrint

“ชัยชนะ บุณนะโชติ” โชว์เสน่ห์เสียงเพลงเก่า “หนึ่ง จักรวาล” โผล่เซอร์ไพรส์คอนเสิร์ต ‘น้อมคารวะศิลปินแห่งชาติ’

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ มังกี้อีที จัดการแสดงดนตรีต่อเนื่อง ในรูปแบบของ “คอนเสิร์ตซีรีส์” เพื่อเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติ ภายใต้ชื่อโครงการ ‘น้อมคารวะศิลปินแห่งชาติ’

ครั้งนี้อ.ชัยชนะได้ขนเพลงดังอมตะถ่ายทอดแบบที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อนพร้อมวงดนตรีวงใหญ่สองวงประชันกันระหว่างเพลงลูกทุ่งไทยแท้กับเพลงแนวคันทรี่ และเป็นการดวลดนตรีครั้งแรกของทายาทครูชาญชัย บัวบังศรกับเพชร พนมรุ้ง

ชัยชนะ บุญนะโชติ (เพลงลูกทุ่ง-ขับร้อง) ศิลปินแห่งชาติ ปี 2541 ที่มีผลงานการขับร้องเพลงอมตะที่อยู่ในใจ ของผู้ฟังมาเป็นเวลายาว นานจนถึงปัจจุบัน ผลงานเพลงดัง อาทิ “บางกอกน้อย” “ใจนางเหมือนทางรถ” มีศิลปินรุ่นหลังนำมาถ่ายทอดใหม่กันหลายต้นฉบับ แต่ผู้ชมจำนวนไม่น้อย ไม่รู้จักเพลงและนักร้องต้นฉบับ นอกจากน้ำเสียงคุณภาพแบบคงที่จนถึงวันนี้แล้ว น้อยคนนักจะทราบว่า อ.ชัยชนะ ได้แต่งเพลงและมีลูกศิษย์มากมาย

คอนเสิร์ตครั้งพิเศษนี้จะเป็นการแสดงของ ชัยชนะ บุญนะโชติ ที่มาพร้อมกันในรูปแบบของครอบครัวดนตรี ชัยชนะ บุญนะโชติ มากับ พิกุล คู่ชีวิต และวิชา กับบัญชา บุตรชายที่ยึดอาชีพนักร้องนักดนตรีมาร้องเพลงร่วมกันกับพ่อ ร่วมด้วยชัยณรงค์ บุญนะโชติ น้องชายแท้ๆที่ น้ำเสียง ไพเราะไม่แพ้พี่ชาย และเป็นครั้งแรกที่ครอบครัวจะร้องเพลง ”แม่แตงร่มใบ” กันทั้งบ้านบรรเลงกันสดๆ กับวงดนตรี”ลูกทุ่งบางใหญ่” ที่รวมนักดนตรีระดับฝีมือในวงการเพลงลูกทุ่ง

นอกจากนี้ยังมีสุดเซอร์ไพรส์ จากหนึ่ง จักรวาล ร่วมเล่นแอ็คคอร์ดเดียน ในเพลงบางกอกน้อย และนักร้องรับเชิญ อาทิ ทศพล หิมพานต์ ที่มาร้องแหล่ ร่วมกับครู และ รุ่ง สุริยา มาถ่ายทอดผลงานเพลง “สามปีที่ไร้นาง”ของอ.ชัยชนะ เป็นครั้งแรก ซึ่งเพลงนี้ อ.ชัยชนะ แต่งให้ลูกศิษย์ คือ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ (ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2540) ขับร้องเป็นต้นฉบับ

อีกความพิเศษ คือ โจ้ กษินันต์ ภักดีพิพัฒน์(บุตรชายเพชร พนมรุ้ง) อรชร อโนชา มาพร้อมวงดนตรี โจ้ พนมรุ้ง &THE WINCHESTER BAND ในแนวคันทรีที่เจ้าตัวสืบทอดต่อจากพ่อที่จากไป มาถ่ายทอดเพลงโห่ “เมื่อฉันขาดเธอ” ที่ อ.ชัยชนะ แต่งและ ยังจะเป็นการพบกัน ครั้งแรก ของโจ้ กับ ตุ้ย เชิงชาย บัวบังศร บุตรชายของศิลปินแห่งชาติ ชาญชัย บัวบังศร ศิลปินแห่งชาติ ราชาแอคคอเดี้ยนเมืองไทยผู้ล่วงลับ ซึ่งรุ่นพ่อเคยอยู่วงเดียวกันมาก่อน คราวนี้มาชมฝีมือของรุ่นลูกที่มรดกทางดนตรีจากพ่อมาเต็มๆ และยังมีลูกศิษย์ใหม่ๆซึ่งเป็นเยาวชนชายหญิง แต่ฝีมือการขับร้องชนะเลิศและเป็นที่ยอมรับในเวทีการประกวดร้องเพลงระดับประเทศ

การแสดงมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2662 เวลา 16.00-18.00 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย