คูโบต้า, เอ็นทีที และเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่น ผนึกกำลังพัฒนาโซลูชั่นไอซีทีสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการเกษตรและน้ำ

0
209
image_pdfimage_printPrint

โตเกียว–(บิสิเนส ไวร์)–7 มิ.ย. 2016

– มุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันด้านเกษตรกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิต

บริษัทคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น บริษัทนิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที) และบริษัทเอ็นทีที คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ประกาศข้อตกลงในการรวมโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการจัดการน้ำและการเกษตรของคูโบต้า ขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาของเอ็นทีที และบริการด้านไอซีทีจากเอ็นทีที คอม และบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป เข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านเกษตรกรรมและเพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิต

การวิจัยและพัฒนาจะพุ่งเป้าไปที่การสร้างโซลูชั่นการเกษตรที่จะทำให้ไร่นาต่าง ๆ สามารถจัดการธุรกิจด้านการเกษตรของตนได้ดีขึ้น เช่น การยกระดับประสิทธิภาพ และการนำเครื่องจักรมาใช้แทนคน อีกทั้งยังเน้นไปที่การสร้างโซลูชั่นเกี่ยวกับน้ำ ซึ่งจะช่วยให้การตรวจสอบและการจัดการทรัพยากรน้ำมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

โซลูชั่นดังกล่าวจะเป็นการรวมเอาเครื่องจักรกลเกษตรอันทันสมัย ระบบสนับสนุนพื้นที่เกษตร และโครงส้รางพื้นฐานด้านน้ำจากคูโบต้าเข้ากับบริการคลาวด์และความปลอดภัยระดับโลกจากเอ็นทีที คอม ตลอดจนเทคโนโลยีไร้สาย ข้อมูลสภาพอากาศและแผนที่ และบริการด้านไอซีทีอื่น ๆ จากเอ็นทีที กรุ๊ป รวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เช่น ระบบตรวจจับความผิดพลาด corevo(TM) ซึ่งใช้เทคโนโลยี AI และ IoT ที่เอ็นทีทีได้พัฒนาขึ้นเพื่อ Internet of Things และบิ๊กดาต้า

คูโบต้ากำลังเร่งขยายธุรกิจทั่วโลกในหลายสาขา ซึ่งรวมถึงเครื่องจักรกลเกษตร และการจัดการน้ำ ภายใต้กลยุทธ์การปรับโครงสร้างธุรกิจที่มีชื่อว่า Global Major Brand Kubota โดยบริษัทกำลังเสริมสร้างการพัฒนาโซลูชั่นและเทคโนโลยีการเกษตร เช่น Kubota Smart Agri System ซึ่งนำเอาไอซีทีมาใช้เพื่อการยกระดับการจัดการการเกษตร

สำหรับเอ็นทีทีนั้น ได้มีการพัฒนาขีดความสามารถอย่างครอบคลุมในฐานะหุ้นส่วนทรงคุณค่าสำหรับลูกค้า โดยเอ็นทีทีทำงานร่วมกับหุ้นส่วนเพื่อริเริ่มโครงการ “นวัตกรรมร่วม” ที่มีระบบไอซีทีเป็นพื้นฐาน โดยหนึ่งในสาขาธุรกิจที่บริษัทให้ความสำคัญเชิงกลยุทธ์คือ การเกษตร ซึ่งเอ็นทีทีได้ร่วมมือกับบริษัทอื่น ๆ รวมถึงดำเนินงานผ่านทาง NTT Group Crossing Project

ขณะที่เอ็นทีที คอม จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการพลิกโฉมธุรกิจให้เป็นดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรับปรุงสภาพแวดล้อมไอซีทีของลูกค้าให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นนวัตกรรมที่รวมบริการทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นบริการคลาวด์ บริการรับฝากเซิร์ฟเวอร์ เครือข่าย แอพพลิเคชั่น ความปลอดภัย และการบริหารระบบไอซีที

เกี่ยวกับ คูโบต้า คอร์ปอเรชั่น

คูโบต้า คอร์ปอเรชั่น (TSE:6326) เป็นบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นผู้ผลิตเครื่องจักรกล รวมทั้งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 1890 คูโบต้า คอร์ปอเรชั่น ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปรณ์การเกษตร เครื่องยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง เครื่องจักรอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับท่อ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม เพื่อช่วยพัฒนาสังคมและชีวิตของผู้คน คูโบต้า คอร์ปอเรชั่น มีกลุ่มผลิตภัณฑ์และจุดแข็งที่ครอบคลุมและเป็นเอกลักษณ์ บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 110 ประเทศ และยังคงพยายามแก้ปัญหาทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับอาหาร น้ำและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์
ติดตามข่าวสารล่าสุดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.kubota-global.net/index.html

เกี่ยวกับ นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที กรุ๊ป นำเสนอโซลูชั่นนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงในด้านการวางเครือข่าย การสื่อสารซอฟต์แวร์ และคลาวด์คอมพิวติ้ง ซึ่งช่วยเปลี่ยนโฉมธุรกิจ รัฐบาล และสังคมทั่วโลก
เอ็นทีที กรุ๊ป มอบบริการที่สะดวก เพิ่มคุณค่า และเชื่อถือได้ เพื่อสนับสนุนลูกค้าในฐานะ “หุ้นส่วนทรงคุณค่า” ที่ลูกค้าจะยังคงเลือกใช้บริการต่อไป ปัจจุบัน 80% ของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 ไว้วางใจให้เอ็นทีที กรุ๊ป เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ ทั้งนี้ เอ็นทีที กรุ๊ป ทำรายได้มากกว่า 1.05 แสนล้านดอลลาร์ต่อปี มีศูนย์ข้อมูลกว่า 233 แห่ง และมีพนักงานมากกว่า 240,000 คนใน 88 ประเทศ
www.ntt.co.jp | NTT Group@Twitter | NTT Group@Facebook |NTTGroup@Instagram | NTT Group@LinkedIn

เกี่ยวกับเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ Global Tier-1 IP อย่าง Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 140 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของกลุ่มบริษัท เอ็นทีที ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA
www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160606006604/en/

ติดต่อ:
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
Kubota Corporation
Public Relations Office
โทร: +81 6 6648 2389
หรือ
Kubota Corporation
Public Relations Office in Tokyo
โทร: +81 3 3245 3052
หรือ
Nippon Telegraph and Telephone Corporation
Public Relations
โทร: +81 3 5205 5550
หรือ
NTT Communications Corporation
Public Relations
Corporate Planning
โทร: +81 3 6700 4010