“คิดบวก” ไปกับ “เก่ง ธชย” ศิลปินผู้ปลุกกระแสนิยมความเป็นไทยสู่ระดับสากล

0
1169
image_pdfimage_printPrint

เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ หรือ เก่ง เดอะวอยซ์ ศิลปินนักร้องผู้ปลุกกระแสนิยมความเป็นไทยเผยแพร่ออกไปสู่ระดับโลก ที่มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ “คิดบวก” ซึ่งออกอากาศทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 พร้อมพูดคุยแบ่งปันแนวคิดที่ทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ จนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ การันตีความสามารถด้านเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในความเป็นไทยด้วยรางวัลมากมาย และล่าสุดเป็นคนไทยคนแรกที่คว้า 2 รางวัล คือ Best stage performance award รางวัลผู้ที่ทำผลงานบนเวทีที่ดีที่สุด และ Top viewer’s choice รางวัลที่ได้มาจากผลโหวตของผู้ชม ในงาน Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2018 มาหมาดๆ ด้วย

เก่ง-ธชย เปิดใจถึงมุมมองการคิดบวกที่เป็นแรงผลักดันให้ตัวเองประสบความสำเร็จว่า “ในเรื่องความสำเร็จของผมนั้นไม่สามารถระบุขั้นได้ สำหรับผมความสำเร็จมีแค่มันมีเป้าหมาย แล้วเราก็ทำให้ถึงเป้าหมาย จากนั้นก็เริ่มตั้งเป้าหมายใหม่ ความสำเร็จสำหรับผมนั้นไม่มีที่สุด มีแค่จุดพัก พอเราทำสำเร็จแล้ว เราก็ไปหาจุดพักใหม่เท่านั้นเอง ส่วนในเรื่องกระบวนการของความคิด เริ่มจากการที่เราต้องปล่อยวาง อย่าไปยึดติดกับความสำเร็จในวันนี้ แล้วคาดหวังกับความสำเร็จในครั้งต่อไปจนเป็นทุกข์ ปล่อยทุกอย่างให้อยู่ในความพอดี สุดท้ายผมหวังว่า การนำแนวคิดแบบบวกๆ ออกไปใช้ในชีวิตประจำวัน จะทำให้ทุกคนได้พบกับมุมมองใหม่ๆ และสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ให้กับตัวเองและคนรอบข้างได้นะครับ”

ติดตามชมทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “คิดบวก” ดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามรารถอย่าง หญิง-ศิริบูรณ์ ณัฐพันธ์ เช้าวันจันทร์ที่ 9 เมษายนนี้ เวลา 10.30-11.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36