“คอตตอน ยูเอสเอ” เผย 5 ไอเท็มผ้าฝ้ายที่คนไทยโปรดปราน มอบเป็นของขวัญปีใหม่ แทนความรู้สึกดีๆ ให้คนรู้ใจ พร้อมมอบความห่วงใยให้สิ่งแวดล้อม

0
308
image_pdfimage_printPrint

เหลือเพียงอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ช่วงเวลาแห่งความสุขที่หลายคนกำลังเริ่มมองหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อมอบให้กับครอบครัว คนรู้ใจ เพื่อนสนิท และเจ้านายที่เคารพ แต่จะซื้อของขวัญแบบไหนให้ถูกใจผู้รับ และยังนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ถูกวางทิ้งไว้ให้ฝุ่นจับ วันนี้ คอตตอน ยูเอสเอ มีไอเดียดีๆ สำหรับการเลือกของขวัญปีใหม่ ที่จะแทนความรู้สึกดีๆให้ผู้รับ และยังมอบความห่วงใยให้สิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

จากผลสำรวจ “COTTON USA Global Lifestyle Monitor 2012”  พบว่า คนไทยมีการตื่นตัวเกี่ยวกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาสภาวะโลกร้อน ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้บริโภคคนไทยเริ่มหันมาให้ความนิยมซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ฝ้าย” เส้นใยธรรมชาติที่ให้สัมผัสอันอ่อนนุ่ม สวมใส่สบายได้ทุกฤดู เป็นมิตรกับผู้สวมใส่แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยไอเท็มที่ผู้บริโภคชาวไทยปราถนา เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง ประกอบด้วย ยีนส์ เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต ชุดชั้นใน และชุดเครื่องนอน ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี

 

อันดับ 1 “ยีนส์” ไอเท็มสุดฮิตตลอดกาล คนไทยนิยมถึงร้อยละ 96

ต้องยอมรับว่า “ยีนส์” เป็นไอเท็มเครื่องแต่งกายที่นิยมสุดๆ ทุกเพศทุกวัย ทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะทุกวันนี้ที่ยีนส์ถูกพัฒนาให้มีดีไซน์ที่หลากหลาย ประกอบกับผู้คนมากมายยอมรับสไตล์การแต่งตัวแคชชวลมากยิ่งขึ้น ยีนส์จึงสามารถนำมาสวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสบาย นำมาแต่งกายเป็นชุดทำงานหรือแม้แต่ออกงานเลี้ยงสุดหรู สอดคล้องกับผลวิจัยที่พบว่าพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในยุคนี้ ที่จะคำนึงถึงการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงความคงทนถาวร ฉะนั้นยีนส์จึงเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การเลือกยีนส์เป็นของขวัญนั้น ถือว่าเป็นการบ่งบอกว่าคุณเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดของผู้รับ เพราะคุณจะต้องทำการบ้านเป็นอย่างดีทั้งต้องศึกษาไซส์ สี สไตล์ หรือถ้ายิ่งแฟนหนุ่มของคุณเป็นนักสะสมยีนส์ตัวยงด้วยแล้ว คุณก็สามารถพิชิตใจได้ไม่ยากเลย

 

อันดับ 2 “เสื้อยืด” ความเรียบง่าย สไตล์แคชชวล ครองความนิยมร้อยละ 82

เพราะด้วยความที่เป็นไอเท็มสวมใส่สบาย จึงไม่แปลกใจที่เสื้อยืดจะกลายเป็นไอเท็มคู่กายของผู้คนทั่วโลก ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่จะต้องมีติดบ้านไว้ และจากผลวิจัย COTTON USA Global Lifestyle Monitor ประจำปี 2555เผยให้เห็นว่าคนไทยมีเสื้อเชิ้ตในตู้เสื้อผ้าเฉลี่ย 14 ตัว/คน ซึ่งนับเป็นไอเท็มที่คนไทยมีมากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเสื้อยืดในปัจจุบันได้ถูกดีไซน์ให้มีลวดลายและสไตล์ที่หลากหลาย และยังนิยมสวมใส่ได้ตามโอกาสมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากรู้จักกันมานาน การเลือกซื้อตามสไตล์โปรดของผู้รับก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าหากไม่ทราบ ก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมกับลักษณะของแต่ละบุคคล อย่างเช่นถ้าผู้รับเป็นคนผิวขาว ก็สามารถเลือกสีได้ตามชอบใจ หรืออาจจะเลือกสีที่เป็นโทนอ่อนๆ ก็จะช่วยขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งได้อีกระดับ ส่วนคนผิวค่อนข้างคล้ำ ควรเลือกสีโทนกลางๆ ไม่อ่อนจนเกินไปและไม่สดเกินไป หรือเลือกเฉดสีที่ค่อนข้างเข้มหน่อยก็ยังได้ เช่น สีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะโทนสีเหล่านี้จะทำให้ผิวสีดูสว่างโดดเด่นขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้พยายามหลีกเลี่ยงเสื้อที่มีคอเสื้อเหมือนโครงหน้า อย่างคนรูปหน้ากลมหรือโครงหน้าเหลี่ยม ควรเลือกใส่เสื้อคอวีที่เปิดคอ แต่หากมีรูปหน้ายาว ควรเลือกเสื้อคอกลมหรือคอตั้งแทน แต่ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้เป็นโมเม้นต์ที่น่าจดจำ อาจลองลงมือดีไซน์ลวดลายบนเสื้อยืดที่มีเพียงสองตัวบนโลกแบบแฮนเมดก็น่ารักไปอีกแบบ

 

อันดับ 3 “เสื้อเชิ้ต” ความเนี๊ยบดูดีมีสไตล์ ครองความนิยมร้อยละ 81

สำหรับไอเท็มของขวัญเสื้อเชิ้ตนี้ เหมาะกับเป็นไอเท็มที่คุณผู้หญิงมอบให้คุณผู้ชายมากกว่า เพราะในชีวิตประจำวันคุณผู้ชายจะต้องสวมใส่เสื้อเชิ้ตไปทำงานเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นไอเท็มที่ผู้ชายขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด ซึ่งวิธีการเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตนั้นมีเทคนิคง่ายๆ คือ ควรเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตที่ตัดเย็บจากผ้าฝ้ายคุณภาพสูง 100% เหมาะกับอากาศร้อนในแถบเอเชีย และยิ่งบางแบรนด์มีการทอด้วยความพิเศษก็จะทำให้เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นในทุกอริยาบถไม่ยับง่าย ช่วยคงรูปทรงของโครงเสื้อ และยังช่วยเสริมบุคลิก ในปัจจุบันเสื้อเชิ้ตผู้ชายในท้องตลาดมีการตัดเย็บหลักๆ ด้วยกัน 2 รูปทรง คือ “Modern Fit” ซึ่งเหมาะกับหนุ่มที่ไม่นิยมแฟชั่น เน้นความคลาสสิกของรูปแบบดั่งเดิมที่ให้ความเรียบโก้ ไม่หลวมหรือแนบตัวจนเกินไป แต่ถ้าอยากปรับลุคแฟนหนุ่มให้ดูโมเดิร์นมากขึ้นให้ลองเลือกแบบ “Slim Fit” หรือทรงเข้ารูป ซึ่งเป็นเสื้อเชิ้ตผู้ชายแนวเทรนดี้ ที่ผสมผสานความเป็นทางการและคัตติ้งสลิมพิเศษเข้าไว้ด้วยกัน เน้นการเข้ารูปแนบกระชับกับรูปร่างของผู้ใส่ให้ดูแข็งแรงและสร้างความเซ็กซี่ให้กับคุณสุภาพบุรุษ ซึ่งทั้งสองรูปทรงนี้มีรายละเอียดพิเศษที่เหมือนกัน เพื่อให้คุณผู้ชายได้เลือกสวมใส่เสื้อเชิ้ตผู้ชายในแบบที่ชื่นชอบ เช่น คอปกมีทั้งแบบกว้างสำหรับงานที่เป็นพิธีการ และแบบปกแหลมเหมาะสำหรับช่วงเวลา ธรรมดา ขอบแขนมีให้เลือกทั้งแบบปกติและแบบพับ 2 ชั้น ซึ่งในแบบที่สองนี้สามารถใช้ได้กับการติดกับกระดุมข้อมือ (Cuff Links) อีกด้วย

 

อันดับ 4 “ชุดชั้นใน” ความห่วงใยแบบลึกซึ้ง ครองความนิยมร้อยละ 80

ถ้าคุณเกิดได้รับของขวัญเป็นชุดชั้นในก็ไม่ต้องแปลกใจหรือสงสัยในเจตนาของผู้ให้ เพราะนอกจากคนๆ นั้นอยากจะแสดงความรักความห่วงใยแล้ว เขายังสื่อเป็นนัยว่าอยากเป็นเจ้าของทั้งตัวและหัวใจคุณอีกด้วย และเมื่อลองคิดให้ลึกซึ้งเข้าไปอีก   ก็จะพบว่าชุดชั้นในใครว่าไม่สำคัญ เพราะถือว่าเป็นไอเท็มที่อยู่ใกล้ชิดกับผิวหนังมนุษย์มากที่สุด นั่นหมายถึงคุณเป็นคนพิถีพิถันเป็นพิเศษ ซึ่งหลักสำคัญในการเลือกชั้นในคงไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่า ความสบาย ฉะนั้นควรเลือกชุดชั้นในที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติอย่างผ้าฝ้ายคุณภาพสูง ที่นอกจากมอบความนุ่มสบายแล้ว ยังระบายอากาศได้ดี จึงถือว่าเป็นการดูแลสุขอนามัยให้คนที่คุณห่วงใยอีกด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกซื้อชุดชั้นในแบบใด ยี่ห้อไหน สีอะไร ควรคำนึงถึงประโยชน์ในการสวมใส่เป็นอันดับแรก หากมองหาแต่ความสวยงามและตามผู้ซื้อมากจนเกินไปคงไม่ปลอดภัยกับผู้สวมใส่เป็นแน่

 

อันดับ 5 ชุดเครื่องนอน เพื่อนคู่ใจยามพักผ่อน ครองความนิยมร้อยละ 76

มาถึงของขวัญผ้าฝ้ายสุดโดนใจอันดับสุดท้ายคือ ชุดนอนและชุดเครื่องนอน ซึ่งการนอนเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญต่อชีวิตมนุษย์ เพราะระหว่างที่เรานอนหลับ ทุกระบบต่างๆ ในร่างกายจะได้พักตามไปด้วย การนอนที่เพียงพอจะทำให้ระดับฮอร์โมนมีการปรับสมดุล ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่างๆ ทั้งโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมองและโรคอ้วน และยังทำให้คุณรับประทานอาหารได้ลดลง ซึ่งจากผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า การนอนหลับสนิทเพิ่มขึ้นอีก 3 ชั่วโมง ทำให้สามารถลดปริมาณการบริโภคอาหารลงเกือบ 300 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คุณหลับได้ดีคงหนีไม่พ้น การเลือกผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนให้รู้สึกสบายผิวยามหลับใหล โดยผ้าปูที่นอนที่ได้รับความนิยมสูงสุดคงจะหนีไม่พ้น ผ้าฝ้าย 100% เพราะระบายอากาศร้อนได้ดี ผ้าเนื้อนุ่มสบาย นอกจากนี้ยังทนทาน ดูแลง่าย ซักแล้วไม่เกิดขุย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผ้าฝ้ายทอแบบซาติน 100% ซึ่งให้ความนุ่มมันเงาและเย็นสบาย นอกจากนี้ในการเลือกซื้อชุดเครื่องนอน ควรสังเกตจำนวนเส้นด้ายของการทอที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์ซึ่งได้ระบุเป็นตารางนิ้ว จำนวนเส้นด้ายในพื้นที่ 1 ตารางนิ้ว หากมีจำนวนเส้นด้ายมากเท่าใด ก็เท่ากับว่าเครื่องนอนชุดนั้นมีคุณภาพและราคาสูงตามไปด้วย เพราะการทอด้วยจำนวนเส้นด้ายเยอะๆ นั้น จะต้องใช้ด้ายที่มีขนาดเล็กมาก และเมื่อนำมาทอแล้วจะทำให้ได้ผ้าที่มีความละเอียด เนียนเรียบ และมีความทนทานในการใช้งานมาก และที่สำคัญสามารถป้องกันไรฝุ่นอันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

หวังว่า 5 ไอเดียของขวัญจากผ้าฝ้ายที่แนะนำไปในวันนี้ จะเป็นแนวทางอันเป็นประโยชน์ที่ช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ให้คนพิเศษได้อย่างโดนใจ พร้อมกันนี้คุณยังมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลโลกด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

คอตตอน ยูเอสเอ ได้จัดทำรายงานการวิจัย COTTON USA Global Lifestyle Monitor ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นการสำรวจพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคทั่วโลก อันได้แก่ บราซิล จีน โคลัมเบีย เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ตุรกี รวมถึงประเทศไทย ในแง่ของช่องทางการซื้อเสื้อผ้า จำนวนเงินที่ผู้บริโภคใช้จ่ายในแต่ละปี คุณสมบัติของเสื้อผ้าที่ผู้บริโภคต้องการ ปัจจัยที่ผู้บริโภคใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สัดส่วนประเภทเสื้อผ้าที่ผู้บริโภคมีไว้ในครอบครอง รวมถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ผู้บริโภคมีความกังวล เพื่อนำผลสำรวจที่ได้มาวิเคราะห์และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม โดยในประเทศไทยนั้นได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง ผู้ที่เลือกซื้อเสื้อผ้าสวมใส่เอง จำนวน 500 คน โดยแบ่งเป็นเพศชาย 250 คน และเพศหญิง 250 คน ในช่วงอายุระหว่าง 15 – 54 ปี ที่พำนักอาศัยตามหัวเมืองใหญ่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี หาดใหญ่ และนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา

 

 

เกี่ยวกับคอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA)

เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” (COTTON USA) ได้รับการออกแบบและเผยแพร่ในปี ค.ศ. 1989 โดย คอตตอน เคาน์ซิล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ซีซีไอ (COTTON COUNCIL INTERNATIONAL: CCI) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ เนชั่นนัล คอตตอน เคาน์ซิล (National Cotton Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” เป็นสัญลักษณ์ที่       บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์แห่งคุณภาพ ผลิตจากฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบัน   คอตตอน ยูเอสเอมีตัวแทนกว่า 26 แห่ง ทั่วโลก ในประเทศไทย “คอตตอน ยูเอสเอ” ทำหน้าที่ขยายฐานกลุ่มไลเซนซี (Licensees) ของคอตตอน ยูเอสเอ ในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ผลิต แบรนด์ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ “คอตตอน ยูเอสเอ” ยังมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจเกี่ยวกับฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับฝ้าย เส้นใยธรรมชาติ ที่สามารถปลูกทดแทน และให้ความสบายเมื่อสวมใส่

 

 [nggallery id=111]

ไอเท็มยีนส์คอลเลคชั่น “Boundless Traveller” จากแรงเลอร์ (Wrangler) ที่ชวนคุณเดินทางผจญภัยแบบไร้ขอบเขต และออกค้นหาสิ่งต่างๆ และสถานที่ใหม่ๆ ค้นหาชีวิตตนเอง โดยคอลเลคชั่นนี้มีการเล่นสีสันลงไปบนเสื้อผ้า แบ่งออกเป็น 3 ธีม หลัก คือ Early Riser เปรียบเสมือนการเริ่มต้นออกเดินทางผจญภัยในช่วงเช้า โทนสีของเสื้อจะเป็นแนวสีสว่าง โทนส้มเหลือง แมตช์กับกางเกงยีนส์ เตรียมพร้อมผจญภัย Boundless City เปรียบเสมือนช่วงเวลา ที่เราออกผจญภัยในโลกกว้างที่ไม่สิ้นสุด พร้อมผจญภัยอย่างสนุกและท้าทาย โทนสีออกแนวสีเขียว แมตช์กับกางเกงยีนส์ และ Midnight เปรียบเสมือนช่วงเวลาแห่ง ค่ำคืน การแต่งกายจะเป็นโทนสีเข้ม น้ำเงิน ดำ แมตช์กับกางเกงยีนส์โทนสีเข้ม

[nggallery id=112]

ไอเท็มเสื้อยืดคอลเลคชั่น “Ladylike Kitsch Collection” จากบลูคอร์เนอร์ (Blue Corner) ไอเท็มที่สาวๆ ไม่ควรพลาดสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ด้วยการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเน้นความน่ารัก อ่อนหวาน ของผู้หญิง ที่คุณสาวๆ สวย สดใสรับปีใหม่อย่างมั่นใจสุดๆ

[nggallery id=113]

ไอเท็มคอลเลคชั่น Fall / Winter จากจอห์น เฮนรี่ (John Henry) อีกหนึ่งไอเท็มแนะนำสำหรับเลือกเป็นของขวัญแฟนหนุ่มสุดน่ารัก ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ชูจุดเด่นความเรียบง่ายแบบ College Campus Style จากผ้าฝ้ายคุณภาพสูง 100% ให้หนุ่มๆ สามารถเสริมลุคเท่ เรียบโก้ สไตล์หนุ่มคอลเลจ ด้วยกางเกงผ้าขิโนสีพื้น หรือจะเป็นกางเกงขายาวลายริ้ว ด้วยสีสันที่ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นธรรมชาตินิยม ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลแดงจากอิฐดิบ สีเทาดำจากแร่ สีน้ำตาลกิ่งไม้ สีเขียวจากลูกมะกอก และสีน้ำเงินเข้มจากน้ำทะเล โดยเพิ่มความสดใสด้วยสีแดงลูกพลับและผลเบอร์รี่  รวมถึงสีทอง

[nggallery id=114]

ไอเท็มชั้นในชายคอลเลคชั่น “Comfortable” จาก กีลาโรช อินเนอร์แวร์ (Guy Laroche Innerwear) ซึ่งผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง 100% ที่ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ซึมซับเหงื่อได้ดี ใส่สบายในทุกๆ วัน ของขวัญแทนความรักความห่วงใยให้คนรู้ใจสุดพิเศษ

[nggallery id=115]

ไอเท็มชุดเครื่องนอนจาก แซนตาส (Santas) เติมอรรถรสแห่งความสบายให้ชีวิตส่วนตัวในห้องนอน กับชุดเครื่องนอนคอลเลคชั่นพิเศษFlorescence” ให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติแม้ในยามหลับ เพลิดเพลินไปกับความงามของหมู่มวลดอกไม้ที่เบ่งบานและสีสันอันอบอุ่นแห่งแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า และ “Radiance” ที่สะท้อนความเป็นแฟชั่นในทุกๆ รายละเอียด ทั้งสีสันที่สดใสสุดชิคและลวดลายกราฟิกสไตล์โมเดิร์น ที่ดูอินเทรนด์รับปีใหม่

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: เวิรฟ

อมรเทพ อักษร (ตื้น) โทร.02-204-8509, 081-489-4242 // ภัทรภร ตันตรงภักดิ์ (นุ้ย) โทร.0-2204-8550, 086-668-1415