ครั้งแรก!! บริษัท ออโต้โมบิลี แลมบอร์กินี ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ การแข่งขันประลองความเร็วระดับโลก

0
327
image_pdfimage_printPrint


กรุงเทพฯ 20 ธันวาคม 2555 – ผู้ชมนับพันตบเท้าเข้าเชียร์ 16 สุดยอดนักขับผู้ยิ่งใหญ่จากวงการมอเตอร์สปอร์ต กับการแข่งขัน แลมบอร์กินี กัลญาร์โด้ ซุปเปอร์ โทรฟิโอในรายการ เรซ ออฟ แชมป์เปี่ยน การแข่งขันประลองความเร็วระดับโลกแห่งปี โดยมี มร. สเตฟาน วิงเคิลแมน ประธานและกรรมการบริหาร ออโตโมบิลี แลมบอร์กินี และ มร. เมาริซิโอ เรกจีอานี สมาชิกกรรมการฝ่ายพัฒนาและวิจัยและหัวหน้าฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต แลมบอร์กินี เข้าร่วมกิจกรรม นับเป็นก้าวย่างประวัติศาสตร์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตของแลมบอร์กินี ซึ่งรถแข่งกัลญาร์โด้ ซุปเปอร์ โทรฟิโอ ได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 6 ต้นแบบในการลงสนามแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร

การแข่งขัน แลมบอร์กินี บลองแปง ซุปเปอร์ โทรฟิโอ ซีรียส์ เริ่มจ้นขึ้นในปีพ.ศ. 2552 โดยเจ้ากระทิงเปลี่ยวที่ใช้ประลองความเร็วอย่าง กัลญาร์โด้ ซุปเปอร์ โทรฟิโอ ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่บริษัท ออโต โมบิลี ภูมิใจนำเสนอมากที่สุด ด้วยสไตล์โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตสีเหลืองและสีแดง ออกแบบพิเศษเพื่อการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ ภายในการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมป์เปียน มี 4 สุดยอดรถแข่งซุปเปอร์โทรฟิโอ โชว์สมรรถนะอันทรงพลังของรถแข่งสัญชาติอิตาลี นำโดยเหล่านักแข่งระดับโลก ได้แก่ มร. เซบาสเตียน เวทเทล สุดยอดแชมป์โลกฟอร์มูลาวันคนล่าสุด

นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับฝูงกระทิงเปลี่ยวของแลมบอร์กินีที่ได้เข้าร่วมเวทีการแข่งขันระดับโลกเช่นนี้ ในขณะเดียวกัน มร. โรเมน กรอส์จอน นักแข่งฟอร์มูลาวันดาวรุ่งจากฝรั่งเศส สามารถคว้าถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ “แชมป์เปี้ยนออฟแชมป์เปี้ยนส์” มาครองได้สำเร็จ

จาก 4 ฤดูกาลในทวีปยุโรป และฤดูกาลแรกในภูมิภาคเอเชียที่ผ่านมาของการแข่งขัน แลมบอร์กินี บลองแปง ซุปเปอร์ โทรฟิโอ ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าแรกในฐานะผู้จัดการแข่งขันรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าแชมป์เปี้ยนก้าวเข้าร่วมศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ สำหรับหนุ่มนักซิ่งทั้งหลาย (มือสมัครเล่นและมือโปร) เป็นที่ยืนยันแน่ชัดแล้วสำหรับสถานที่จัดการแข่งขันในปีหน้าว่าการแข่งขันจะมีขึ้นที่ยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา ที่จะยกระดับระบบแอโรไดนามิกเพื่อเพิ่มความร้อนแรงในการแข่งขันให้แก่ทุกทีมที่ลงแข่งขันด้วย