ข่าวประชาสัมพันธ์ ” สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา : โครงการเทิดพระเกียรติเทศการดนตรีและนวัตศิลป์นานาชาติ”

0
374
image_pdfimage_printPrint

ข่าวประชาสัมพันธ์

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ริเริ่มโครงการเทิดพระเกียรติ
เทศการดนตรีและนวัตศิลป์นานาชาติ
สืบสานพระปณิธานในการเผยแพร่ดนตรีคลาสลิกสู่สังคมไทย

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาริเริ่มโครงการเทศกาลดนตรีและนวัตศิลป์นานาชาติโดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Princess Galyani Vadhana International Music Festival (PGMF) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาและสืบสานพระปณิธานในการเผยแพร่ดนตรีคลาสสิกสู่สังคมไทย

ในปีแรกนี้ Princess Galyani Vadhana International Music Festival จะจัดขึ้นที่สถาบันฯ ระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2563 นี้ ภายใต้หัวข้อ Classical Music Next Normal เพื่อเป็นการค้นหาแนวทางของดนตรีคลาสสิกว่าจะดำเนินต่อไปอย่างไรหลังจากยุคของ New Normal โดยเทศกาลดนตรีจะแบ่งกิจกรรมเป็นสองส่วนประกอบไปด้วยการแสดงดนตรีจากศิลปินรับเชิญ และการประกวดการเขียนแผนธุรกิจ รวมถึงการนำเสนอโครงการการแสดง

การแสดงดนตรีนำเสนอการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยของบทประพันธ์จากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเริ่มจากการแสดงบทประพันธ์ The Brandenburg Concerto ทั้ง 6 บทของ Johann Sebastian Bach ไปสู่การเสวนาและการแสดงบทประพันธ์ของ Hans Gunther Mommer ไปสู่ดนตรีแห่งอนาคตผ่านบทประพันธ์ 4 บทที่จะมาออกแสดงเป็นรอบปฐมทัศน์ของโลก (world premiere)

การประกวดการเขียนแผนธุรกิจ รวมถึงการนำเสนอโครงการการแสดงมีเป้าหมายเพื่อเป็นเวทีในการสนับสนุน Startup ด้านดนตรีคลาสสิกและวงดนตรีคลาสสิกในไทยต่อไป โดยการประกวดการเขียนแผนธุรกิจและการนำเสนอโครงการการแสดงเปิดรับสมัคร แล้ววันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2563 และแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท

Category A: Business Model Pitching Competition ภายใต้หัวข้อ “The Future of Classical Music in Thailand: What is Next” เป็นการประกวดเขียนแผนธุรกิจ เพื่อนำเสนอแนวทางใหม่หรือแก้ไขปัญหา ในวงการอุตสาหกรรมดนตรี โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อค้นหาแผนธุรกิจที่สามารถเพิ่มคุณค่า เพิ่มมูลค่า และสามารถสร้างความสนใจในการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับดนตรีคลาสสิกให้มีความยั่งยืนต่อไปในสังคมไทย

รางวัลชนะเลิศ 100,000.00 บาท
รางวัลชมเชย (3 รางวัล) 25,000.00 บาท

Category B: Performance Proposal Competition ภายใต้หัวข้อ “The Future of Classical Music in Thailand: Promoting Music Performance” เป็นการประกวดการเขียน Proposal โดยเน้นถึงการนำเสนอConcept ของการแสดงและแนวทางในการประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแสดงในช่วงเทศกาลดนตรีฯโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเป็น kickstart platform สำหรับนักดนตรีคลาสสิกในไทยให้ได้แสดงผลงานสร้างสรรค์และให้ผู้สมัครได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนเห็นถึงความสำคัญต่อของการประชาสัมพันธ์ และการเพิ่มคุณค่าของตนเองใน ยุคปัจจุบัน

รางวัลชนะเลิศ 60,000.00 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 45,000.00 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 30,000.00 บาท
รางวัลพิเศษ (จำนวน 2 รางวัล) 5,000.00 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2447 8594 ต่อ 3101 หรือ http://www.pgvim.ac.th/musicfestival

* * * * * * * * *