ขอเชิญชวนครู อาจารย์ เยาวชน ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม

0
317
image_pdfimage_printPrint

ขอเชิญชวนครู อาจารย์ เยาวชน ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม

คณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ขอเชิญชวนครู อาจารย์ เยาวชน ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อมุ่งเตรียมความพร้อมเด็กและเยาวชนสู่ยุค Thailand 4.0 ภายใต้แนวคิดการจัดกิจกรรมในรูปแบบ STEM Education ที่บูรณาการความรู้ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ (Science) คณิตศาสตร์ (Mathematics) เทคโนโลยี (Technology) และวิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) ซึ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถนำไปแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน ควบคู่ไปกับทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 30 กันยายน 2560 พบกับ 2 กิจกรรมน่าสนใจ ได้แก่ โครงการรถพิพิธภัณฑ์สัญจร โดยสำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร (โทร. 02-446-8056) และกิจกรรมอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน ณ สวนหย่อมด้านหน้า หอสมุดแห่งชาติ วันที่ 29 สิงหาคม 2560 โทร. 02-628-5186)

สำหรับข้อมูลกิจกรรมสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ www.okmd.or.th/MuseAndLearn2U หรือติดตามความคืบหน้าของกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/MuseAndLearn2U สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี โทร. 02-105-6530