ก.แรงงาน จัดพิธีมอบรางวัลงานแข่งขันฝีมือแรงงาน ครั้งที่ 12 เยาวชนไทยคว้า 16 เหรียญทอง จาก 13 สาขา

0
460
image_pdfimage_printPrint

วันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ณ ห้องแซฟไฟร์ 204-205 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมี นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันนี้กระทรวงแรงงาน ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัลให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยเหรียญทอง 150,000 บาท เหรียญเงิน 75,000 บาท เหรียญทองแดง 40,000 บาท เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม 20,000 บาท และรางวัลปลอบใจ 10,000 บาท
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีเยาวชนไทยสามารถคว้ามาได้ 16 เหรียญทอง จากสาขา 13 สาขา ได้แก่ สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาประกอบอาหาร สาขาอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (ทีม) สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ สาขาสีรถยนต์ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น สาขาบำรุงรักษาเครื่องจักรกล (ทีม) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ทีม) สาขาเทคโนโลยียานยนต์ สาขาระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม (ทีม) และสาขาก่ออิฐ เหรียญเงิน 4 เหรียญ จากสาขาไม้เครื่องเรือน สาขาเสริมความงาม สาขากราฟิกดีไซน์ และสาขาแต่งผม เหรียญทองแดง 3 เหรียญ จากสาขาต่อประกอบมุมไม้ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาประกอบอาหาร
นอกจากนี้ยังได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมอีก 13 เหรียญ ได้แก่ สาขาเทคโนโลยีสายเครือข่าย สาขา
การดูแลระบบเครือข่ายสารสนเทศ สาขากราฟิกดีไซน์ สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี (2 เหรียญ) สาขาเทคโนโลยี
ยานยนต์ สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาปูกระเบื้อง สาขาก่ออิฐ สาขาไม้เครื่องเรือน สาขาแต่งผม สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาเสริมความงาม และรางวัล Best of Nation เป็นของ
นางสาวฉัตรวริน คลองน้อย ผู้เข้าแข่งขันในสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่
ผู้แข่งขันที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของแต่ละประเทศ มีทั้งหมด 10 รางวัล
พล.ต.อ.อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า ผลการแข่งขันในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ ระยะ 20 ปี ใน 3 ด้าน ได้แก่ การสร้างความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ และการสร้างโอกาสและความเสมอภาค รวมไปถึงนโยบายประเทศไทย 4.0
ทั้งนี้ เยาวชนที่ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ จะได้รับโอกาสในการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองคาน สหพันธรัฐรัสเซีย ระหว่างวันที่ 22 – 27 สิงหาคม 2562 ต่อไป