หัวเว่ยแต่งตั้ง เดวิด ซุน เป็นประธานบริษัท ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

0
741
image_pdfimage_printPrint

David-Sun

หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศของโลก ประกาศแต่งตั้ง มร. เดวิด ซุน ให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะดูแลการดำเนินธุรกิจของบริษัททั้งหมด และรับผิดชอบด้านการพัฒนาทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจของบริษัท อันได้แก่ กลุ่มโทรคมนาคม เอ็นเตอร์ไพรส์ และคอนซูเมอร์ ทั่วทั้งภูมิภาค

มร. ซุน มีประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมมากว่า 17 ปี โดยเข้าร่วมงานกับหัวเว่ยตั้งแต่ปี 2541 และได้ดำรงตำแหน่งในระดับบริหารของบริษัทมามากมาย อาทิ ตำแหน่งกรรมการบริหาร สำนักงานสาขาหางโจว สาขากวางโจว และผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คในประเทศจีน นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท และหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมของหัวเว่ยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2558

มร. เดวิด ซุน กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้นำทีมที่แข็งแกร่งของทุกกลุ่มธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาคของบริษัท โลกแห่งเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และเราเองก็พร้อมที่จะคว้าทุกโอกาสที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชั่นและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผลักดันธุรกิจของพวกเขาให้ประสบความสำเร็จ”

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราก็มั่นใจว่าประเทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านไอซีทีของภูมิภาคนี้ ดังนั้น หัวเว่ยจะให้การสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยอย่างเต็มกำลัง”

หัวเว่ยดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี 2540 และมีสำนักงานตั้งกระจายอยู่ทั่วภูมิภาค ความเชี่ยวชาญของมร. เดวิด ซุน ที่สั่งสมจากการทำงานอันยาวนาน และสร้างความสำเร็จมากมายให้กับบริษัทในประเทศต่างๆ จะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจและตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดของหัวเว่ยในภูมิภาคนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

-จบ-

เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการสื่อสาร ด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมตามความต้องการของลูกค้าและสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตร หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบครบวงจร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคมและเอ็นเตอร์ไพรส์ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 170,000 คนทั่วโลก
หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยได้รับการติดตั้งในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ให้บริการประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

ผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวของหัวเว่ยได้ทาง
http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei
http://www.google.com/+Huawei
http://www.youtube.com/Huawei