1

ไซโก จัดงาน “Classicism and Modernity in Perfect Harmony”

บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “Classicism and Modernity in Perfect Harmony” นำเสนอการผสมผสานดีไซน์คลาสสิก ผนวกกับนวัตกรรมที่ทันสมัย และมนต์เสน่ห์ของนาฬิกา Mechanical พร้อมเผยนาฬิกา SEIKO ในคอลเลคชั่น “PREMIER” ด้วยดีไซน์คลาสสิกทันสมัย นวัตกรรมระบบคิเนติก และ “PRESAGE” ผลงานรังสรรค์สุดประณีต บ่งบอกรสนิยมผู้สวมใส่ ณ อีเว้นท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เมื่อวันก่อน

มร.ฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นาฬิกาไซโก ไม่ได้เพียงแต่โดดเด่นเฉพาะนาฬิกาแนวสปอร์ตอย่าง PROSPEX ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเท่านั้น แต่ยังมีคอลเลคชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ “PREMIER” (พรีเมียร์) ที่มีดีไซน์คลาสสิกผสมผสานนวัตกรรมล้ำยุค อย่างระบบ Kinetic (คิเนติก) ไว้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไซโกที่คิดค้นเพื่อแปรเปลี่ยนพลังงานจากการเคลื่อนไหวร่างกาย มาเป็นแรงขับเคลื่อนนาฬิกาโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นปฏิทินอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีคอลเลคชั่น “PRESAGE” (พรีสาจ) ซึ่งเป็นผลงานแห่งเรือนเวลาที่รังสรรค์อย่างประณีต ด้วยการประกอบแต่ละชิ้นส่วน และโดดเด่นด้วยเทคนิคการเคลือบ Enamel (อีนาเมล) ที่หน้าปัดโดยช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นของไซโก ซึ่งสีอีนาเมลบนหน้าปัด จะยังคงขาวนวลไม่เปลี่ยนแปลงแม้เวลาจะผ่านไป เปรียบเทียบได้กับศิลปะชั้นสูง โดยกลไกที่ซับซ้อนของการผลิตนาฬิกาแบบ Mechanic แต่ยังคงความพิถีพิถันเช่นนี้ สะท้อนถึงรสนิยมของผู้สวมใส่”

ภายในงาน นำนักดนตรีดรีกรีด๊อกเตอร์หนุ่มมากฝีมืออย่าง ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ (เป้ วีทรีโอ) และวงคลาสสิก จีบ แบงคอก ที่เพิ่งชนะรางวัลการประกวดออเคสตร้าจากต่างประเทศ มาร่วมสะท้อนคอนเซ็ปต์พร้อมโชว์สุดพิเศษที่ถ่ายทอดอารมณ์ร่วมของศิลปะแห่งดนตรีคลาสสิกและศิลปะแห่งเรือนเวลา โดย ดร.เป้ กล่าวว่า “นาฬิกาเป็นเรื่องของความชอบและรสนิยมของแต่ละบุคคล ในยุคดิจิทัลแบบนี้ เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงเร็ว คนก็ยิ่งโหยหาสิ่งที่เป็น Traditional และเห็นความสำคัญของความพิถีพิถันในกรรมวิธีการผลิต จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมนาฬิกา Mechanical Watch หรือนาฬิกาที่มีความซับซ้อนในการผลิต มีชิ้นส่วนเยอะ ราคาก็ยิ่งแพง มีคุณค่าให้น่าเป็นเจ้าของและเก็บสะสม หรือสวมใส่ สำหรับ SEIKO เป็นแบรนด์หนึ่งซึ่งผมคิดว่ามีการ
ผสมผสานของความคลาสสิกทั้งในเรื่องขั้นตอนวิธีการผลิต ดีไซน์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผนวกกับนวัตกรรมที่ทันสมัย ถ้าเทียบเรื่องราคา ก็ถือว่ามีความคุ้มค่ามากครับ” โดยภายในงานนี้ นอกจากแขกรับเชิญพิเศษแล้ว ยังได้พิธีกรหนุ่มหล่อตลอดกาลอย่าง อั๊ต – อัษฎา พานิชกุล มาช่วยเชื่อมโยงเนื้อหาเรื่องราวได้อย่างลื่นไหล สร้างบรรยากาศและอารมณ์สุนทรีย์ร่วมกันอย่างลงตัว และยังมีแขกผู้มีเกียรติในวงสังคมมาร่วมแสดงความยินดีและยลโฉมนาฬิกาสุดหรู อาทิ คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด คุณนันทวัน แสงธรรมกิจกุล คุณกุลสิรี อรรถจินดา ฯลฯ

สำหรับนาฬิการุ่นไฮไลท์ที่นำมาโชว์ในงาน ได้แก่ SEIKO PREMIER รุ่น The One (รหัส SNP139J) ที่ได้แรงบันดาลใจการดีไซน์ขอบตัวเรือนจากรูปปั้นแห่งเทพโรมัน หรูหราสง่างาม พร้อมระบบปฏิทินอัจฉริยะ SEIKO PRESAGE Automatic Chronograph Enamel Dial Cal.8R48 (รหัส SRQ023J) ตัวเรือนสแตนเลสสตีลคุณภาพสูง พร้อมสายหนังจระเข้สีดำคัตติ้งสุดเนี้ยบ แสดงเวลาตัวเลขโรมัน กลไกโครโนกราฟ และ SEIKO PRESAGE Multi-hand Automatic Cal.6R27 (รหัส SPB045) โดยสามารถพบกับคอลเลคชั่นพิเศษของไซโกพรีเมียร์และพรีซาจ ได้แล้ววันนี้ที่บูธไซโก ในงาน Central International Watch Fair 2017 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายนนี้ สอบถามรายเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SEIKO Call Center 0 2255 1245