1

พีเอ็ม กรุ๊ป คว้าลิขสิทธิ์เทคโนโลยีของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ แต่เพียงผู้เดียวในอาเซียน

International License Offering Exchange (ILOCX) ประกาศว่า บริษัท คอนโฟลว์ พาวเวอร์ (ConFlow Power) ได้สร้างความร่วมมือครั้งสำคัญเป็นครั้งแรกในเอเชีย ด้วยการจับมือเป็นหุ้นส่วนกับ พีเอ็ม กรุ๊ป (PM Group) กลุ่มบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ของไทย

บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด และบริษัท คอนโฟลว์ พาวเวอร์ ได้บรรลุเงื่อนไขของข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (exclusive licensing) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ครอบคลุมประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา บรูไน กัมพูชา และลาว

พีเอ็ม กรุ๊ป ลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างจริงจังในหลายภาคส่วนธุรกิจ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีใหม่และพลังงานหมุนเวียน ขณะที่คอนโฟลว์ พาวเวอร์ รุกเข้าสู่ตลาดอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีฟื้นฟูสภาพแบตเตอรี่ การสร้างความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายจึงเป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันและเติมเต็มจุดแข็งให้กับโมเดลธุรกิจระดับโลกของทั้งสองบริษัท

เทคโนโลยีของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ เป็นตัวพลิกเกมที่มีศักยภาพ และแสดงผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมให้เป็นที่ประจักษ์แก่พีเอ็ม กรุ๊ป โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พีเอ็ม กรุ๊ป ได้เดินทางไปยังลอนดอนเพื่อตรวจสอบสถานะกิจการของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ และเทคโนโลยีของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ ได้ถูกทดสอบ stress test อย่างเข้มข้น ซึ่งรวมถึงการใช้แบตจนหมดและการชาร์จแบตหลายต่อหลายครั้งตลอดระยะเวลาสองวัน

หลังการเยี่ยมเยือนประสบความสำเร็จ การเจรจาก็ได้ข้อสรุป และวันนี้ พีเอ็ม กรุ๊ป ได้ขยายการลงทุนเพื่อเป็นตัวแทนของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เอ็ดเวิร์ด ฟิตซ์แพทริค ซีอีโอของ ILOCX กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่พีเอ็ม กรุ๊ป มาร่วมมือกับเราในฐานะหุ้นส่วนของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ ซึ่งจะช่วยขยายขอบเขตและช่วยให้เราเข้าถึงภูมิภาคที่สำคัญของโลกอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีประชากรกว่า 640 ล้านคน มีจีดีพีมูลค่า 2.8 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลก โดยคาดว่าเทคโนโลยีของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ จะเป็นที่ต้องการอย่างมหาศาล”

เฉลิมชัย มหากิจศิริ ซีอีโอบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป กล่าวว่า “การเป็นหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวของคอนโฟลว์ พาวเวอร์ และเป็นรายแรกในเอเชีย จะทำให้พีเอ็ม กรุ๊ป เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีพลิกวงการที่มีการจดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งปลอดภัยต่อการใช้งาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดต้นทุนในการผลิต”

คอนโฟลว์ พาวเวอร์ กำลังพัฒนาแผนการผลิตที่มีความทันสมัยเป็นพิเศษ โดยนักพัฒนาสามารถส่งภาพ 3 มิติของกล่องใส่แบตเตอรี่ที่ออกแบบเอง เพื่อนำไปพิมพ์และทดสอบในห้องปฏิบัติการ เมื่อการทดสอบเสร็จสมบูรณ์จะมีการจัดทำใบสั่งซื้อและผลิตตามออเดอร์ โดยขั้นตอนทั้งหมดใช้เทคโนโลยี smart contract และ distributed ledger

วิธีการนี้จะทำให้อุปกรณ์ที่สั่งผลิตสามารถนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วในภาคส่วนต่างๆ ในหลายประเทศ ทั้งยังช่วยรับมือกับความท้าทายและค่าใช้จ่ายด้านการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับบรรดาหุ้นส่วนที่ได้รับใบอนุญาตภายใต้ข้อตกลง Master License Agreement ของพีเอ็ม กรุ๊ป ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับพีเอ็ม กรุ๊ป

พีเอ็ม กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ของไทยที่ดำเนินธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ ชิปปิ้ง น้ำมันและก๊าซ ฟิล์มพลาสติก เหมืองแร่และปุ๋ย ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อาหารเพื่อสุขภาพและอาหารเสริม ความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ สนามกอล์ฟ และการลงทุนในเศรษฐกิจดิจิทัล

เกี่ยวกับคอนโฟลว์ พาวเวอร์

คอนโฟลว์ พาวเวอร์ เป็นชื่อทางการค้าของบริษัท E-Getx Limited ซึ่งจดทะเบียนในสหราชอาณาจักร โดย E-Getx เป็นเจ้าของเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรแล้ว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ปลอดภัยและราคาไม่แพง สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการดึงอิเล็กตรอนจากชั้นบรรยากาศและสะสมพลังงานผ่านฟิล์มนาโนที่ผลิตโดยนักประดิษฐ์ของบริษัท

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1006570/ConFlow_Logo.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1006250/ConFlow_Power.jpg

บุคคลทั่วไปติดต่อ: info@ConFlowPower.com
สื่อมวลชนติดต่อ: +44(0)203-290-2442
ติดต่อคอนโฟลว์ เอเชีย: info@ConFlowAsia.com