1

“ไอบริก” จัดใหญ่ 3 เทรดโชว์วงการป้ายและโฆษณา ครบเครื่องเรื่องงานพิมพ์ดิจิทัล ตอบโจทย์ธุรกิจยุค 4.0

อลังการงานแสดงสินค้านานาชาติแห่งปีที่คนในวงการป้ายและโฆษณารอคอย..“SIGN ASIA EXPO 2017” และ “BANGKOK LED & DIGITAL SIGN 2017” ที่ปีนี้พิเศษสุด! จัดพร้อมกันกับงาน “APPPEXPO THAILAND” ครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการผนึกออร์กาไนเซอร์เบอร์ 1 จากเซี่ยงไฮ้
เพิ่มสีสัน เติมเต็มความครบครันด้วยเทคโนโลยี วัสดุและอุปกรณ์กว่า 400 แบรนด์ดังทั่วโลก ชูไฮไลท์ “Total Solutions for Digital Printing” ครบเครื่องเรื่องงานพิมพ์ดิจิทัล ตอบโจทย์ธุรกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 ตลอด 4 วัน 9-12 พ.ย.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด ผู้นำงานเทรดโชว์วงการป้ายและโฆษณาของไทยมากว่า 15 ปี ในฐานะประธานจัดงาน “SIGN ASIA EXPO 2017 / BANGKOK LED & DIGITAL SIGN 2017 / APPPEXPO THAILAND” เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในช่วงของการปฏิรูปโครงสร้างทางเศรษฐกิจเพื่อก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ผู้ประกอบธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสื่อโฆษณาเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำตลาดและเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของธุรกิจ ส่งผลให้ธุรกิจป้ายและสื่อโฆษณามีการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดด

สำหรับปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ประกอบด้วย สมาคมป้ายและโฆษณา (ASPA) ชมรมไทยอิงค์เจ็ท (TIC) ชมรมสื่อนอกบ้าน (OHMC) สมาคมส่งเสริมไทยธุรกิจโฆษณา (TABDA) และสมาคมธุรกิจโฆษณาระดับภูมิภาคเอเชีย (AAA) จัดงานแสดงสินค้านานาชาติเพื่อธุรกิจป้ายและโฆษณาแห่งปี “SIGN ASIA EXPO 2017” และ “BANGKOK LED & DIGITAL SIGN 2017” พร้อมกันกับงาน “APPPEXPO THAILAND” ครั้งแรกในประเทศไทย โดยร่วมกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด ผู้จัดงาน APPPEXPO ด้านธุรกิจป้ายและโฆษณาอันดับ 1 ในนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทั้ง 3 งานจัดขึ้นพร้อมกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Total Solutions for Digital Printing” ในระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

นายสักกฉัฐ กล่าวว่า ไฮไลท์ของงาน SIGN ASIA EXPO 2017 / BANGKOK LED & DIGITAL SIGN 2017 / APPPEXPO THAILAND อยู่ที่ความครบเครื่องเรื่องงานพิมพ์ดิจิทัล ด้วยการจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีงานป้ายโฆษณาชั้นนำกว่า 400 แบรนด์ดังทั่วโลกที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ 100% รวมถึง China Sign Silk Road โดย APPPEXPO ครั้งแรกกับเส้นทางสายไหมของธุรกิจป้ายจากจีน พร้อมสีสันวัฒนธรรมอันงดงาม เทคนิคการทำธุรกิจในแดนมังกร และโซนพิเศษมากมาย โดยมี Expo Guide ให้คำแนะนำเกี่ยวกับบูธต่างๆ อย่างใกล้ชิด ตลอดจนการประชุมสุดยอดผู้นำวงการป้ายและโฆษณาในภูมิภาคเอเชีย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสัมมนาเวิร์คช็อปให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีงานพิมพ์ด้วยเครื่อง CNC เพื่อการสร้างสรรค์ไอเดียบนวัสดุที่หลากหลาย เช่น ไม้ โลหะ และโฟม อย่างเข้มข้นทุกวัน รวมทั้งจัดแสดงผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจาก “TABDA Sign Contest ปี 2” ซึ่งเป็นการประกวดงานพิมพ์ด้วยระบบอิงค์เจ็ท ในหัวข้อ “น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” และการประกวดป้ายตัวอักษรเลข ๙ ในหัวข้อ “เกล้า เก้า ก้าว” รวมถึงนิทรรศการเทคโนโลยีงานป้ายและงานพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายสักกฉัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน SIGN ASIA EXPO 2017 / BANGKOK LED & DIGITAL SIGN 2017 และ APPPEXPO THAILAND ต้องการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นประตูการค้าอาเซียน รวมทั้งความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของคนในวงการป้ายและโฆษณา ด้วยการเปิดพื้นที่เทรดโชว์นำความร่วมมือทางธุรกิจจากทั่วโลกมารวมไว้ในงานเดียว เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นและนานาชาติได้พบปะพูดคุยและเชื่อมความสัมพันธ์ในการทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ ถือเป็นโอกาสในการเริ่มต้นทางธุรกิจ ตลอดจนการต่อยอดความรู้ทางธุรกิจ สร้างมิตรภาพใหม่ พร้อมสานสัมพันธ์เดิมให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต

“งาน SIGN ASIA EXPO ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เป็นเวทีสำคัญของวงการป้ายและสื่อโฆษณา เป็นประตูแห่งโอกาสทางธุรกิจในการสร้างงาน สร้างรายได้ ซึ่งในปีนี้ได้จับมือกับผู้จัดงานแสดงสินค้าวงการป้ายเบอร์ 1 ของเซี่ยงไฮ้ซึ่งเป็นเจ้าของงานป้ายที่ใหญ่กว่าเราถึง 20 เท่า ถือเป็นการเปิดประตูการค้ากับประเทศมหาอำนาจอย่างจีน ช่วยเพิ่มสีสัน เติมเต็มความสมบูรณ์ของงานให้ครบครันยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นโอกาสให้ธุรกิจป้ายและโฆษณาของไทยได้เติบโตแบบก้าวกระโดด ไม่ใช่แค่ค้าขายในประเทศ กลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือ CLMV อย่าง กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และในอาเซียนเท่านั้น แต่ต้องพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มและสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งในเอเชียให้ได้” นายสักกฉัฐ กล่าวในตอนท้าย