1

เทรนด์ ไมโคร ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง

Logo1

เทรนด์ ไมโคร ตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง
สู่ปีที่ 6 ของตลาดโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์

รายงานล่าสุดชี้ เทรนด์ ไมโคร ครอบครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30.3%

กรุงเทพฯ, 27 มกราคม 2559 – บริษัท เทรนด์ ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์การรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเป็นผู้นำของตลาดการรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก ตามรายงานบริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรม ไอดีซี (IDC) ทั้งนี้ในตลาดที่มีมูลค่าสูงกว่า 800 ล้านดอลลาร์ในปี 2557 เทรนด์ ไมโคร ได้เพิ่มส่วนแบ่งรายได้สำหรับการรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์เป็น 30.3% แซงหน้าทั้งคู่แข่งและอัตราการเติบโตโดยรวมของตลาด นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่บริษัทฯ ครองอันดับหนึ่งในตลาดรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก1

“ไอดีซี คาดการณ์ว่า ตลาดรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์ จะมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น ระบบคลาวด์ และไฮบริด ก่อให้เกิดความจำเป็นในการปรับใช้แนวทางที่ทันสมัยสำหรับการรักษาความปลอดภัย” บิล แมคกี รองประธานอาวุโสฝ่ายคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ของเทรนด์ ไมโคร กล่าว “การที่เราครองตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้เป็นผลมาจากการมุ่งเน้นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องไฮบริดคลาวด์ โดยเรานำเสนอชุดเครื่องมือควบคุมที่พร้อมสรรพ สามารถจัดการในลักษณะรวมศูนย์และทำงานแบบอัตโนมัติ จึงช่วยลดผลกระทบในการดำเนินงานบนระบบต่างๆ เช่น VMware, Amazon Web Services และ Microsoft Azure”

Deep Security ของเทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำในด้านการปกป้อง เวอร์ชวลเดสก์ท็อป (VDI) และ เวอร์ชวลเซิฟเวอร์ ระบบคลาวด์ และสถาปัตยกรรมแบบไฮบริด เพื่อให้รอดพ้นจากมัลแวร์ใหม่ๆ รวมถึงภัยคุกคามอื่นๆ โดยลดผลกระทบต่อการดำเนินงานอันเนื่องมาจากการจัดการทรัพยากรที่ไร้ประสิทธิภาพ และการติดตั้งแพตช์ในกรณีฉุกเฉิน

“ในการเลือกใช้โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย องค์กรต่างๆ มักจะมองหาเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจรที่ช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญๆ ทั้งหมด” คริส คริสเตียนเซ่น
รองประธานโครงการ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัยของไอดีซี กล่าว “การทำงานร่วมกับผู้นำที่ไว้ใจได้ในด้านการรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์นับเป็นทางเลือกที่ดี และ เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำตลาดการรักษาความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์ 6 ปีติดต่อกัน”

เทรนด์ ไมโคร นำเสนอ Deep Security ทั้งในรูปแบบของซอฟต์แวร์ และ as a Service ซึ่งช่วยให้ลูกค้าจัดซื้อเทคโนโลยีได้สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านระบบคลาวด์ และดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่ง Deep Security นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ เทรนด์ ไมโคร ต่อตลาดคลาวด์ โดยวางจำหน่ายผ่าน marketplace ของ AWS และ Azure ช่วยให้ลูกค้าจัดซื้อเทคโนโลยีได้ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

“ฝ่ายรักษาความปลอดภัยสารสนเทศของเกือบทุกองค์กรถูกโจมตีอย่างหนักทุกวันมากยิ่งขึ้น
ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องการพันธมิตรที่ไว้ใจได้อย่าง เทรนด์ ไมโคร เพื่อเสริมศักยภาพของเราในการต่อสู้ กับการโจมตีดังกล่าว” ทอดด์ ฟอร์กี รองประธานฝ่ายไอทีและบริการด้านการบริหารจัดการของ MEDHOST กล่าว “เทรนด์ ไมโคร สามารถตรวจจับการแพร่ระบาดที่เล็ดลอดการตรวจสอบของโซลูชั่นอื่นๆ และนั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีของ เทรนด์ ไมโคร ในทุกๆ ส่วนอย่างไม่ลังเล”

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดการรักษาความปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์และแพลตฟอร์มชั้นนำได้ที่ IDC Technology Spotlight

เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร
เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ปลอดภัยสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิตอล จากประสบการณ์มากกว่า 27 ปีของเรา โซลูชั่นของเราได้ให้บริการทั้งสำหรับผู้ใช้ทั่วไป องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับขั้นการปกป้อง ในอุปกรณ์พกพา อุปกรณ์ลูกข่าย เกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์ และระบบคลาวด์ เทรนด์ ไมโคร ช่วยปกป้องข้อมูลอย่างชาญฉลาด ด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ก้าวล้ำ ใช้งานและบริหารจัดการง่าย มีการพัฒนาเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างไม่หยุดนิ่ง โซลูชั่นทั้งหมดของเราขับเคลื่อนด้วย ระบบวิเคราะห์และเฝ้าระวังภัยคกคามระดับโลกแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐาน Trend Micro™ Smart Protection Network™ ที่พร้อมสนับสนุนลูกค้าด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามกว่า 1,200 คนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th

ติดต่อข้อมูลประชาสัมพันธ์
จารุวรรณ ฤกษ์พิชญโยธิน
บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด
+662 646 1968,
jaruwan_r@trendmicro.com

เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
นภา สุทธิญาณโสภณ
บริษัท เอฟเอคิว จำกัด: +662 971 3700
Trendmicrothpr@faq.co.th

###

———————————————————————————————————————————————————–
IDC, Worldwide Endpoint Security Market Shares, 2014: Success of Midsize Vendors, #US40546915, Figure 5 (market share based on revenue)