1

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวซัฟฟรอน คอลเลคชั่น กลุ่มโรงแรมที่นำเสนอ เสน่ห์เรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมปักธงในเวียดนาม มาเลเซีย ไทย และทั่วภูมิภาคเอเชีย

กรุงเทพฯ 11 สิงหาคม 2563 ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวซัฟฟรอน คอลเลคชั่น กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทแบบบูติกที่มีเสน่ห์เรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เสริมทัพการเติบโตอย่างต่อเนื่องของแบรนด์อมารี โอโซ่ และชามา ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น เป็นกลุ่มโรงแรมที่สร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นเอกลักษณ์และประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมแต่ละแห่ง โดยเตรียมเปิดให้บริการในเมืองฮานอย ปีนัง กรุงเทพฯ และสระแก้ว และมีแผนงานที่จะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม
ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

โรงแรมในเครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ที่จะเปิดให้บริการภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น ประกอบด้วยโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ (ได้รับการจัดกลุ่มอยู่ภายใต้แบรนด์นี้) โรงแรมเดอะไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม ศกนี้ รวมถึงโรงแรมเดอะ จอร์จ ตั้งอยู่ ณ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงกลางปีพ.ศ. 2564 และโรงแรมอินโดจีน ตั้งอยู่ที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมเปิดให้บริการช่วงต้นปีพ.ศ. 2565

โรงแรมแต่ละแห่งที่อยู่ภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น จะนำเสนอเรื่องราวที่เป็นมรดกอันทรงคุณค่าของสถานที่ตั้ง ผู้คน หรือเรื่องเล่าที่มีอิทธิพลต่อสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งชุมชนมาอย่างยาวนาน นักท่องเที่ยวจะหลงเสน่ห์ในแนวคิดและคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมแต่ละแห่ง ที่เชื่อมโยงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ส่งผ่านตามกาลเวลามายังปัจจุบัน โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางโปสการ์ด บันทึก แผนที่ เครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ และนิทานก่อนนอน

เมื่อมาถึงโรงแรมภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น แขกผู้เข้าพักจะพบกับตู้เก็บค็อกเทลที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางล็อบบี้ ซึ่งเป็นตัวแทนสื่อถึงเอกลักษณ์ของโรงแรม พร้อมต้อนรับด้วยรายการเครื่องดื่มค็อกเทลที่รังสรรค์จากเอกลักษณ์เฉพาะของชุมชน รวมถึงซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่สื่อถึงโรงแรมภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น แต่ละแห่งอีกด้วย นักท่องเที่ยวจะได้ทำความรู้จักกับเรื่องราวท้องถิ่น ผ่านประสบการณ์การเข้าพักและค้นหาแรงบันดาลใจในการออกเดินทางครั้งต่อไป เนื่องจากกลุ่มโรงแรมภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น มีแผนจะขยายเครือข่ายภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นักท่องเที่ยวจะตื่นเต้นไปกับรายการซิกเนเจอร์ค็อกเทลใหม่ๆ ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมแต่ละแห่ง

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น เกิดจากความต้องการสร้างกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทสไตล์บูติกที่มีเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับแขกผู้เข้าพักที่ต้องการทำความรู้จักกับเรื่องราวของแต่ละสถานที่ที่ได้เดินทางมาเยือน” “โรงแรมแต่ละแห่งภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น มีเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำผ่านการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวความเป็นมาในอดีตและปัจจุบันของท้องถิ่นนั้นๆสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของโรงแรมและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น จะเก็บรักษาช่วงเวลาที่มีคุณค่าของครอบครัว กลุ่มบุคคล อาคารสถานที่ หรือพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ และถ่ายทอดออกมาเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย

ภายในสิ้นปีพ.ศ. 2563 ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จะมีเครือข่ายโรงแรมภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น ในสองหัวเมืองใหญ่ ได้แก่

โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ
โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ได้รับการยกย่องในด้านการให้บริการชั้นนำระดับโลก นำเสนอความทันสมัย ใจกลางย่านธุรกิจ สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวและช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจของโรงแรมชื่อดังอย่างโรงแรมโอเรียนเต็ล ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 ตั้งอยู่ติดกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาและสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยประกอบด้วยห้องสวีท 145 ห้อง ห้องอเนกประสงค์สำหรับการประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงสังสรรค์หลากหลายสไตล์และห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ (ห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศส)

เดอะไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย
โรงแรมเดอะ ไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย ได้รับการออกแบบตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์การเป็นสถานที่พักผ่อน และฟื้นฟูร่างกายท่ามกลางสีสันของเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ภูเขาแห่งธาตุทั้งห้า (หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อภูเขาหินอ่อน) ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของประเทศเวียดนาม โรงแรมแห่งนี้จึงนำความเชื่อเรื่องธาตุทั้งห้า ได้แก่ ดิน ไฟ ไม้ เหล็ก และน้ำ มาเป็นแรงบันดาลใจการออกแบบตกแต่งภายในโรงแรมและสร้างประสบการณ์การเข้าพัก โรงแรม เดอะไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอยตั้งอยู่ใจกลางถนนโดยเกิ๊น (Doi Can Street) ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 116 ห้อง ห้องอาหารน้ำ สไตล์เอเชียรูปแบบใหม่ และไหม สปา (MAAI Spa) พร้อมให้บริการ ทรีตเมนต์ที่ช่วยเติมความสดใสและกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายและจิตใจ มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม ศกนี้

นอกจากนี้ ออนิกซ์ฯ ยังมีแผนเปิดให้บริการโรงแรมอื่นภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น ในปีพ.ศ. 2564 เป็นต้นไป ได้แก่

เดอะ จอร์จ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย
โรงแรมเดอะ จอร์จ ล้อมรอบด้วยสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ตั้งอยู่ใจกลางย่านเมืองเก่าที่ได้รับการรับรองเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาออกสำรวจประวัติศาสตร์ของการเป็นเมืองท่า ที่ได้รับการตั้งชื่อตามสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่สามแห่งสหราชอาณาจักร โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนปีนัง (Jalan Pinang) แต่เดิมเคยเป็นร้านขายยาแผนจีน และต่อมากลายเป็นร้านขายของชำให้แก่กองกำลังทหาร ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท 93 ห้อง พร้อมด้วยร้านอาหาร และสระว่ายน้ำชั้นบนสุดของโรงแรม ที่นำเสนอเรื่องราวที่เป็นมรดกทรงคุณค่าของพื้นที่แห่งนี้ โรงแรมเดอะจอร์จ ได้รับการก่อสร้างขึ้นใหม่ มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงกลางปีพ.ศ. 2564

โรงแรมอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
โรงแรมอินโดจีน เป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ในจังหวัดสระแก้ว ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นโดยครอบครัวผู้ใจบุญที่อุทิศทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อการกุศลหลากหลายโครงการ และสืบทอดกิจการโรงแรมจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในกลุ่มอาคารสูงสองชั้นที่ได้รับการออกแบบสไตล์ยุโรปในยุคโคโลเนียลประกอบด้วยห้องพัก 120 ห้อง โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปีพ.ศ. 2565 ภายหลังจากการบูรณะ นอกจากนี้โรงแรมแห่งนี้จะเป็นเสมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตเพื่อระลึกถึงบรรพบุรุษอันเป็นที่รักของครอบครัวอีกด้วย โดยจัดแสดงของสะสมที่ทางครอบครัวเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี อาทิ ผ้าทอ ดอกมะลิ และสูตรแกงเขียวหวาน