1

คอนเสิร์ตย้อนรำลึก 42 ปี “Memories of ELVIS” อิ่มบุญ-สุขใจ

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา มณีรัตน์ วัฒนสมบัติ และไชยรัตน์ เดชไกรศักดิ์ ประธานชมรมเพื่อนรักเพลง จัดงานคอนเสิร์ต “Memories of ELVIS” ย้อนรำลึก 42 ปี เอลวิส เพรสลีย์จากไป ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อรวบรวมทุนสมทบโครงการทำแขนขาเทียมให้แก่ผู้ทุพพลภาพ โดยมี Mr. James Francis และพ.ญ.ปริยสุทธิ์ อินทสุวรรณ จากกลุ่มไทยฤทธิ์เป็นผู้รับมอบ พร้อมแต่งตัวสวยในธีมร็อกแอนด์โรลล์ ณ เดอะพุด อิงลิช การ์เดนท์ ประดิษฐ์มนูธรรม 26

คอนเสิร์ต “Memories of ELVIS” จัดขึ้นเพื่อรวบรวมทุนสมทบโครงการทำแขนขาเทียมให้แก่ผู้ทุพพลภาพ โดยชมรมเพื่อนรักเพลงเป็นผู้จัดกิจกรรม พร้อมกับเพื่อนๆ ที่รักในเสียงเพลง อาทิ คุณหญิงกัญญา หงส์ลดารมภ์ พญ. ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์ มยุรี ไสยสมบัติ ดวงทิพย์ ศรีเฟื่องฟุ้ง พล.อ.ต.นพ.วิบูลย์ ตระกูลฮุน ดวงทิพย์-ชัยณรงค์ ศรีเฟื่องฟุ้ง ดร.ปารย์รินทร์ อมรถาวรศักดิ์ ปราณี-สุเทพ ชวาลา มยุรี-ธวิชชัย ไสยสมบัติ สมพงษ์ ทวิวรดิลก พญ. จิตรา-เจน วงศ์บุญสิน ทัศนีย์-นพ.ประเสริฐ ศัลย์วิวรรธน์ พรรณี สุภัทรพันธุ์ ศรีสกุล วัฒนวิบูลย์ วิไลวรรณ สุนทรเกตุ ฯลฯ ที่มาเป็นส่วนหนึ่งของการย้อนรำลึกถึงการจากไปของเอลวิส เพรสลีย์ ราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ ซึ่งเสียชีวิตผ่านมาแล้ว 42 ปี แต่บทเพลงของเขายังคงมีความเป็นอมตะและตราตรึงใจกับผู้ฟังจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทุกคนมาพร้อมเพรียงกันในธีมยุค 60 ที่เอลวิสกำลังเฟื่องฟู นอกจากจะได้ความสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับการร่วมร้องเพลง ทั้งยังสร้างมิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และยังได้ร่วมกันทำบุญอีกด้วย

ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานกลุ่มบูติคนิวซิตี้ กล่าวว่า “ถ้าย้อนรำลึกถึงความทรงจำในชีวิตนี้มีเพื่อนรักอยู่ 2 กลุ่ม คือเพื่อนรักเซนโยเซฟที่คบกันมาตั้งแต่สมัย 6 ขวบ และกลุ่มเพื่อนรักเพลงซึ่งรวมถึงเอลวิส หากเอลวิสยังอยู่วันนี้อายุก็ครบ 84 ปี 15 วัน เมื่อพวกเราเซนโยเซฟอายุ 15, 16 ก็เป็นช่วงที่เอลวิสดังมาก เพื่อนๆเซนโยเซฟพากันไปดูหนังรอบเช้าของเอลวิสที่โรงหนังคิง แถววังบูรพา ไปดูการร้องเพลง และการเต้นที่ไม่เหมือนใคร เอลวิสเป็นที่รู้จักของทั้งโลก ทำรายได้สูงสุด ความดังของเอลวิสทำให้ความนิยมของคนทั้งโลกเปลี่ยนไป อาหารอเมริกาอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอด ไอศครีม ซึ่งเป็นอาหารชาวบ้านของอเมริกากลายเป็นฮิตไปทั่วโลก เสื้อผ้า การแต่งกายก็เปลี่ยนไป เป็น กางเกงยีนส์ แจ็คเก็ตยีนส์ เสื้อยืด เสื้อฮาวายลายดอก กางเกงขาว กระโปรงบาน ผูกโบว์ที่ผม เมื่อเอลวิสโด่งดังขึ้นทุกอย่างที่ธรรมดาก็กลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นงานในวันนี้จึงอยากให้เรามาย้อนรำลึกถึงเอลวิสและให้นึกว่าตอนนี้เรามีอายุอยู่ในช่วงวัย 16 ปี และเชื่อว่าทุกคนจะได้รับความสุขจากการเป็นผู้ให้ที่มาร่วมมือร่วมใจกันสร้างบุญ สร้างความสุขให้แก่กัน อยากให้ทุกคนสนุกกันให้เต็มที่ ชมรมเพื่อนรักเพลงต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมกันสมทบทุนในการสร้างอุปกรณ์แขนขาเทียม โดยมอบผ่านกลุ่มไทยฤทธิ์ในวันนี้”

ภายในงานคอนเสิร์ตเต็มอิ่มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน ครื้นเครง อีกทั้งยังได้พบปะกับเพื่อนๆ ซึ่งทุกคนได้ร่วมกันย้อนรำลึกถึงบทเพลงอมตะของเอลวิส เพรสลีย์ ใน 3 ช่วงวัยด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นที่เอลวิสเข้าวงการ ต่อมาเป็นช่วงที่เอลวิสดังมาก มีผลงานทั้งเพลงและงานแสดง จนได้ฉายาเป็นราชาแห่งร็อกแอนด์โรลล์ของคนทั้งโลก และช่วงที่ 3 เป็นผลงานเพลงช่วงก่อนเอลวิสเสียชีวิต พร้อมปิดท้ายด้วยบทเพลงอันไพเราะ Can’t Help Falling In Love ส่งท้ายคอนเสิร์ตอย่างน่าประทับใจ