ไป่ตู้ แอคเซส เผยโปรเจคพิเศษ ดันยอดการทำตลาดกับลูกค้าจีน

0
327
image_pdfimage_printPrint

ปัจจุบันการตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทต่อการกระตุ้นยอดขายสินค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Influencer Marketing หรือการทำการตลาดโดยใช้ผู้มีอิทธิพลทางด้านนั้นๆ ในการโปรโมทสินค้า เพื่อสร้างสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ในประเทศจีน และมี Influencer หน้าใหม่เกิดขึ้นกว่า 200 คนในปี 2559-2560

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ แอคเซส เผยว่า “ในประเทศจีน Influencer จะถูกเรียกว่า KOL หรือ Key Opinion Leader ซึ่ง KOL จะมีอิทธิพลสูงมากในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของชาวจีน ดังนั้นแบรนด์สินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของประเทศจีนเอง หรือแบรนด์สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ จึงมักนำสินค้าให้กลุ่ม KOL ทำการโปรโมท และรีวิว เพื่อให้เป็นที่รู้จัก เกิดความนิยม จนกระทั่งมีการบอกต่อ แชร์ต่อ จนกระจายเป็นวงกว้าง ผลลัพธ์ที่ตามมาคือยอดการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น หรือ แม้กระทั่งการเกิดปรากฏการณ์สินค้าขายดีจนขาดตลาด

“ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาทางไป่ตู้ แอคเซสได้ให้บริการการวางแผนในการเลือกสื่อออนไลน์ให้กับลูกค้า และยังได้มีโอกาสติดต่อกับทางกลุ่ม KOL ในประเทศจีน เพื่อทำการโปรโมทสินค้าจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ปรึกษาการตลาดกับทางไป่ตู้ แอคเซส โดยเราเองมีส่วนช่วยวางแผน และเลือก KOL ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์สินค้า ซึ่งเราได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ KOL แต่ละคน เพื่อค้นหาคนที่เหมาะสมกับสินค้าแต่ละประเภท โดยเริ่มจากโปรเจคแรก Triple good ( good person , good content , good channel ) เป็นการเลือกคนที่ใช่และเหมาะสม ต่อด้วยการสร้างเรื่องราวและวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ มีความสร้างสรรค์ และเป็นเอกลักษณ์จากความถนัด และสุดท้ายคือการเลือกช่องทางในการ โปรโมทหรือเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งนอกเหนือจากช่องทางหรือคนติดตามของตัวบุคคลแล้ว ทางไป่ตู้ก็จะสนับสนุนและผลักดันให้เนื้อหาการรีวิวนี้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ผ่านช่องทางที่มีประสิทธิภาพและใช่ที่สุด ถือว่าเป็นจุดแตกต่างในการกระจายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น โดย KOL คนแรกคือ Mr.Zhang Da Qiang หรือเรียกสั้นๆว่า มิสเตอร์จาง ซึ่งเป็นคนที่อิทธิพลในเรื่องการนำท่องเที่ยว สถานที่

ต่างๆในต่างประเทศ และยังเป็นช่างภาพที่ถ่ายภาพสวยงามระหว่างท่องเที่ยวที่มีคนให้ความสนใจและติดตามเป็นจำนวนมาก โดยระหว่างการทำโปรเจค Triple Good ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีสินค้า ห้างร้าน และแบรนด์ต่างๆ ของไทยให้ความสนใจและเข้าร่วมโปรเจคนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21, สินค้าในกลุ่มบริษัทเครือ ไอ.ซี.ซี. , ร้านบู๊ทส์ ,แม็คยีนส์ ,โรงแรมใบหยกสกาย และอื่นๆ อีกมากมาย โดยปัจจุบันมียอดการเข้าชมกว่า 229,776 ครั้ง หลังจากขึ้นโพสต์เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งโดยเทียบกับยอดเฉลี่ยปกติจะมีการเข้าชมที่ประมาณ 10,000 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการตอบรับทีดีมาก และชาวจีนให้ความสนใจและติดตามในเรื่องนี้ ทำให้ส่งผลในการที่ไป่ตู้ แอคเซสจะเริ่มดำเนินการโปรแจคที่ 2 ต่อ โดยขณะนี้เบื้องต้นมีแบรนด์สินค้าต่างๆ ได้ตอบรับเข้าร่วมบ้างแล้ว และทางเรายังคงเปิดรับแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่มีความสนใจอย่างต่อเนื่อง”

ไป่ตู้ แอคเซส เป็นที่ปรึกษา และให้บริการในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มนักเที่ยวเที่ยวจีนหรือชาวจีนที่มีคุณภาพ โดยผ่านทางช่องทางการสื่อสารที่ถูกต้อง แม่นยำ และมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อช่วยให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการชาวไทยที่มีความต้องเจาะกลุ่มตลาดจีน นักท่องเที่ยวจีน อันประกอบไปด้วย ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำจากการค้นหาผ่านทางเสิร์ชเอนจินอันดับหนึ่งในประเทศจีน รวมไปถึงช่องทางการสื่อสารอื่นๆ ทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์คชั้นนำ เว็บไซต์ และยังมีในเรื่องของแอพพลิเคชั่นแผนที่ ซึ่งทุกๆช่องทางที่เข้าถึงชาวจีน หรือ นักท่องเที่ยวจีนที่กล่าวมานั้น ล้วนเป็นช่องทางที่น่าเชื่อถือ และเข้าถึงในได้อย่างตรงและแม่นยำสูงสุด หากผู้ประกอบการชาวไทยเล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างมูลค่าในตลาดของนักท่องเที่ยวจีนแบบมีคุณภาพนี้ ไป่ตู้ แอคเซส คือ ที่ปรึกษาที่ครบวงจรและเข้าใจในกลุ่มลุกค้าชาวจีนอย่างสูงสุด ติดต่อสอบถามข้อมูลและบริการได้ที่ 02-784-6664 หรือ FB Baidu Access