เลอโนโว และ ไมโครชอฟท์ ยกระดับความร่วมมือ มุ่งเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

0
431
image_pdfimage_printPrint

MICROSOFT CORP. LOGO

เรดมอนด์, วอชิงตัน และ ปักกิ่ง–23 ส.ค.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ไมโครซอฟท์ คอร์ป และ เลอโนโว ประกาศกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเลอโนโวจะติดตั้งแอพพลิเคชั่นเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากไมโครซอฟท์ เช่น Microsoft Office, OneDrive และ Skype ลงบนอุปกรณ์ของเลอโนโวที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android(TM) ซึ่งเลอโนโวคาดการณ์ว่าจะจัดส่งอุปกรณ์ระบบ Android จำนวนหลายล้านชิ้นไปทั่วโลกในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า การขยายความร่วมมือระหว่างเลอโนโวและไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ ยังรวมถึงการทำข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิในรูปแบบ cross-licensing ซึ่งครอบคลุมอุปกรณ์ของเลอโนโวและโมโตโรล่าอีกด้วย

โลโก้ – http://photos.prnewswire.com/prnh/20000822/MSFTLOGO

นิค ปาร์คเกอร์ รองประธานฝ่าย OEM ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่แอพเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเราจะได้รับการติดตั้งลงบนอุปกรณ์ระดับพรีเมียมของเลอโนโว การผสานกันระหว่างแอพของไมโครซอฟท์และอุปกรณ์ระบบ Android ของเลอโนโว จะช่วยให้ชีวิตการทำงานของลูกค้าทั่วโลกง่ายขึ้น เชื่อมต่อถึงกันได้มากกว่าเดิม และบรรลุผลสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น”

“ความร่วมมือระหว่างเลอโนโวและไมโครซอฟท์จะเปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราสามารถใช้ประโยชน์จากแอพยอดนิยมของไมโครซอฟท์ได้อย่างเต็มที่” คริสเตียน ไอเกน หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจของเลอโนโว กล่าว “การติดตั้งแอพและบริการของไมโครซอฟท์ลงในอุปกรณ์ของเลอโนโวนั้น จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผู้บริโภคในทั่วทุกมุมโลก”

ความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ต่อการอนุญาตให้ใช้สิทธิ IP

ข้อตกลงด้านสิทธิบัตรถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ในการเป็นหลักประกันว่าระบบนิเวศทางเทคโนโลยีมีความแข็งแกร่งและสดใส นับตั้งแต่เปิดตัวโครงการ IP licensing program ในเดือนธันวาคม 2546 ไมโครซอฟท์บรรลุข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิแล้วมากกว่า 1,200 รายการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการอนุญาตให้ใช้สิทธิของไมโครซอฟท์ สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.microsoft.com/iplicensing

เกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) เป็นบริษัทมูลค่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ติดอันดับบริษัทชั้นนำของโลกใน Fortune 500 และเป็นผู้นำในการจัดหานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค เพื่อการค้า และเพื่อธุรกิจ เลอโนโวนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงและมีความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นพีซี (ซึ่งรวมถึงแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Think และแบรนด์ผลิตภัณฑ์แบบมัลติโหมดอย่าง YOGA) เวิร์กสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล สมาร์ททีวี และผลิตภัณฑ์ในตระกูลโมบาย อาทิ สมาร์ทโฟน (รวมถึงโมโตโรล่า) แท็บเล็ต และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สามารถติดตามเลอโนโวได้ทาง LinkedIn, Facebook, Twitter (@Lenovo) หรือ www.lenovo.com

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์ เทคโนโลยี ไลเซนซิง

ไมโครซอฟท์ เทคโนโลยี ไลเซนซิง แอลแอลซี (Microsoft Technology Licensing LLC) ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 เพื่อเข้าซื้อ บริหารจัดการ และอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรของไมโครซอฟท์

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @microsoft) คือแพลตฟอร์มชั้นนำ และเป็นบริษัทที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขยายขีดความสามารถการทำงานสำหรับโลกยุค mobile-first, cloud-first ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างพลังอำนาจให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกใบนี้สามารถบรรลุผลสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น

LENOVO เป็นเครื่องหมายการค้าของ Lenovo ขณะที่ MOTOROLA เป็นเครื่องหมายการค้าของ Motorola Trademark Holdings, LLC. และ Android เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google, Inc.